TỔNG ĐÀI TƯ VẤN

1800.2055 (Miễn Phí Cước Gọi)

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Cách ăn sáng đúng giúp bạn giảm cân nhanh và khỏe mạnh

Cập nhật: 08:07 | 22/06/2017

Bữa ăn sáng rất quan trọng giúp bổ sung năng lượng sau một đêm dài. Ngoài ra, ăn sáng đều đặn giúp làm giảm cân và tăng cường sức khỏe. Dưới đây là những nguyên tắc vàng trong ăn sáng giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Nên ăn trước 8 giờ sáng

Bạn nên ăn sáng trước 8h sáng vì trước đó chúng ta đã mất khoảng 8-10 tiếng chưa ăn gì. Để đáp ứng công việc buổi sáng bạn cần nạp năng lượng cho cơ thể. Hơn nữa nếu bạn muốn giảm cân không nên bỏ qua bữa sáng vì đến bữa trưa bạn sẽ ăn quá nhiều như thế bạn sẽ dễ tăng cân hơn.

Nên ăn thực phẩm giàu protein

Vào bữa sáng, bạn nên ăn những loại thực phẩm có hàm lượng protein như trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt.  Những loại thực phẩm này ít calo nhưng lại cung cấp cho bạn nhiều năng lượng. Vì vậy mà chúng mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Ăn ít nhất 8 gram chất xơ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ít nhất 8 gram chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân. Bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho bữa sáng, bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ.  Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gram chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

Không nên ăn quá nhiều thực phẩm giàu calo

Vào buổi sáng, bạn chỉ nên nạp từ 300 – 500 calories vào buổi sáng. Những loại thực phẩm có hàm lượng calorie thấp như sữa chua, trái cây tươi, bánh mì là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng giảm cân của bạn.

Nên uống nhiều nước

Nước là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và cân nặng. Lượng nước trong cơ thể sau một đêm sẽ bị thanh lọc hết. Do đó, vào buổi sáng bạn cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể để giúp cơ thể đào thải độc tố và giảm cân khỏe mạnh hơn.

Nga Hà