TỔNG ĐÀI TƯ VẤN

1800.2055 (Miễn Phí Cước Gọi)

GIỎ HÀNG

0 sản phẩm

Cách ăn nhiều cơm mà vẫn có thể giảm cân

Cập nhật: 06:51 | 06/10/2016

Cơm là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng, không thể thiếu trong bữa ăn của của người Việt. Vậy làm thế nào để có thể giảm cân hiệu quả mà vẫn có thể ăn cơm thoải mái?

Trong cơm có chứa nhiều dinh dưỡng như: tinh bột, protein, Vitamin B1, B2 niacin, vitamin E cùng một lượng nhỏ sắt, kẽm và các chất khoáng Mg, P,K,Ca… Đặc biệt, cơm là món ăn rất dễ tiêu hóa, cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ cho các tế bào thần kinh, hoạt động của tim và khẩu vị. Do đó, cơm là món ăn quen thuộc không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Vậy những người mắc bệnh thừa cân, béo làm thế nào để có thể giảm cân hiệu quả mà vẫn có thể ăn cơm thoải mái?

Cách ăn nhiều cơm mà vẫn có thể giảm cân

Tham khảo 3 cách ăn nhiều cơm mà vẫn có thể giảm cân dưới đây.

Nấu cơm chung với khoai lang và mì

Trong khoai mì có chứa nhiều chất xơ. Nấu cơm cùng với khoai lang và mì sẽ  cung cấp cho bạn nhiều khoáng chất, chất xơ, protein thực vật, tạo cho bạn cảm giác no từ đó hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. 

Cách ăn nhiều cơm mà vẫn có thể giảm cân

Nấu cơm bằng gạo lứt

Gạo lứt là thực phẩm có chứa nhiều: vitamin B, vitamin E, magie, kali, mangan, chất xơ cùng protein với các axit amin thiết yếu rất tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt trong gạo lứt còn có chứa nhiều Anpha lipoic giúp tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng. Do đó, bạn có thể nấu cơm bằng gạo lứt thay vì nấu cơm bằng gạo trắng. Khi ăn gạo lứt, cơ thể bạn sẽ tiêu hoá chậm hơn, mang lại cảm giác no lâu, giảm mỡ dự trữ có hại cho sức khoẻ. Tuy nhiên, khi ăn gạo lứt, bạn phải nhai thật kỹ cho đến khi ra nước mới nuốt, nếu không sẽ gây ra chứng khó tiêu.

Cách ăn nhiều cơm mà vẫn có thể giảm cân

Nấu cơm bằng dầu dừa

Để giảm được hơn 60 lượng calo có trong cơm, bạn nên nấu cơm cùng với dầu dừa. Cách làm cũng hết sức đơn giản, chỉ cần cho 1 thìa dầu dừa vào nước sôi, rồi cho gạo và nấu chính. Sau đó, họ để cơm nấu chín vào tủ lạnh khoảng 12 giờ. Khi ăn, chỉ cần hâm nóng cơm lên là được. Dầu dừa nấu với cơm sẽ giúp làm thay đổi cấu trúc của tinh bột và biến nó trở nên đề kháng với các enzym tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn không để để cơm nấu bằng dầu dừa trong tủ lạnh quá lâu.

Cách ăn nhiều cơm mà vẫn có thể giảm cân

Tuy nhiên, để có thể giảm cân nhanh chóng, bạn cần kết hợp ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, chăm chỉ tập thể dục và áp dụng lối sống khoa học.

Chúc các bạn giảm cân thành công!

Nga Hà